TẠI SAO PHẢI LẮC LY RƯỢU VANG TRƯỚC KHI UỐNG ?


TRƯỚC KHI UỐNG RƯỢU VANG SAO PHẢI LẮC LY ?

Chắc hẳn không ít lần bạn bắt gặp những người uống rượu vang trước khi thưởng thức rượu vang thường có động tác lắc nhẹ ly rượu vang. Lắc ly chỉ là tỏ ra sành điệu hay có tác dụng gì với rượu vang?

Hãy cùng Vineyard.vn tìm hiểu thêm nha

I.Lắc ly rượu vang có tác dụng gì ?

-Trước khi thưởng thức rượu vang,những người sành rượu vang thường lắc nhẹ ly. Việc lắc nhẹ ly rượu vang sẽ làm cho các phân tử trong rượu tách rời ra, hòa quyện vào không khí, giúp ta cảm nhận mùi hương của rượu. Ly rượu sẽ tỏa ra hương thơm quyến rũ nhằm kích thích vị giác và khứu giác của người thưởng thức.

-Sau khi lắc ly rượu vang các phân tử hương thơm sẽ nổi lên bề mặt ly rượu vang, khi chúng ta đưa ly lên mũi ngửi sẽ cảm nhận ngay được hương thơm của rượu vang.

- Hương thơm của rượu vang quyết định phần lớn đến sự chất lượng, độ ngon của rượu. Nên việc lắc ly vang trước khi uống giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời.

II. Lắc ly rượu vang đúng cách

-  Đối với những người mới bắt đầu uống rượu vang sẽ không quen với việc lắc ly vang . Sau đây là cách lắc ly rượu vang đúng chuẩn :

1.  Chọn ly rượu vang thích hợp và rót lượng rượu vang phù hợp tránh rót quá nhiều khi lắc sẽ làm đổ rượu ra ngoài

2. Đặt ly rượu trên bàn và nghiêng ly 45 độ, giữ ngón tay cái và ngón tay trỏ cầm ở chân ly. Bắt đầu lắc nhẹ một vài lần để rượu được khuấy đều và hương thơm được tỏa ra. Ngay sau khi lắc ly, bạn có thể đưa lên mũi để khám phá mùi hương của rượu vang.

Lưu ý chỉ nên lắc ly một vài lần. Việc lắc ly vang quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hương vị của rượu vang.

----------------------------------------------------
Bình Minh Group
Công ty TNHH XUẤT NHẬP KHẨU & PHÂN PHỐI uy tín hàng đầu Việt Nam
Hotline / Zalo : 0911 00 22 33
TP. HCM : 10 Trương Đình Hội, Phường 16, Quận 8
TP. Hà Nội : Số 2, Ngõ 36 Phố Trung Hòa, Cầu Giấy, HN
TP. Đà Nẵng: 45 Nguyễn Đăng Đạo, Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ